Japanese.first-forum.com
Latest topics
» học tiếng nhật giao tiếp - cách chào " tạm biệt" của người nhật
Yesterday at 5:04 pm by dung kosei

» Tổng hợp tục ngữ, thành ngữ tiếng Nhật đặc biệt nhất _Giveaway học bổng tiếng Nhật
Thu Nov 23, 2017 4:25 pm by KeikoPhan

» Những điều cần biết khi đi tắm suối nước nóng Onsen _Giveaway học bổng tiếng Nhật
Tue Nov 21, 2017 5:18 pm by KeikoPhan

» Giúp bạn sống sót khi gặp động đất ở Nhật Bản_Giveaway học bổng tiếng Nhật
Thu Nov 16, 2017 3:37 pm by KeikoPhan

» Tham gia Giveaway, nhận ngay 3 học bổng (50%, 100%) tại Nhật ngữ Chiaki, Hà Nội
Mon Nov 13, 2017 9:28 am by KeikoPhan

» Tham gia Giveaway - Nhận ngay học bổng
Wed Oct 04, 2017 9:45 am by KeikoPhan

» 8 thuận lợi và khó khăn của người Việt khi học tiếng Nhật - Giveaway học bổng tiếng Nhật
Fri Sep 29, 2017 9:24 am by KeikoPhan

» Khám phá quy trình phân loại rác tại Nhật
Thu Sep 21, 2017 9:57 am by ThanhCong

» Tìm môi trường làm việc phù hợp ở Nhật Bản
Wed Sep 20, 2017 3:27 pm by KeikoPhan

» Bạn có biết về hình thức tuyển dụng trọn đời ở Nhật?
Fri Sep 15, 2017 9:05 am by KeikoPhan

» Những thứ miễn phí hoặc giá cực rẻ tại Nhật Bản
Thu Sep 07, 2017 4:27 pm by KeikoPhan

» Cách làm nổi bật CV của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng Nhật Bản
Fri Sep 01, 2017 2:28 pm by KeikoPhan

» Những quy tắc chung của giao thông Nhật Bản
Thu Jul 27, 2017 11:25 am by KeikoPhan

» Văn hóa Nhật Bản: 10 điểm khác biệt thú vị giữa Kansai và Kanto
Wed May 31, 2017 9:02 am by KeikoPhan

» Giải quyết nhanh gọn từ vựng tiếng Nhật bằng cặp từ trái nghĩa
Fri May 26, 2017 3:20 pm by KeikoPhan

Top posters
Admin@ (106)
 
KeikoPhan (41)
 
Takenoko (36)
 
obake (8)
 
Lan Lan (4)
 
thoitrangf5 (4)
 
Stronger TQ (3)
 
chuvoicoi85 (3)
 
versace_0801 (2)
 
rakara (2)
 


Shizen na nihongo

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Shizen na nihongo

Bài gửi by Admin@ on Sun Jun 24, 2012 1:04 am

要約
本書は〈自然な日本語〉〈日本語らしい日本語〉とは何かという問題に取り組む姿勢で、認知言語学を踏まえ、外国語と対照しながら、どのような場合にそれが創出されるか、その点に関する学習者の理解を深めるにはどう説明すればよいかを、具体例とともに考えるものである。

目次

1. 〈認知言語学〉から〈日本語らしい日本語〉へ向けて【池上嘉彦】

1.1 言語研究の対象としての〈ことば〉ー〈ことば〉か〈ことば〉と〈ひと〉か

1.2 〈認知言語学〉でいう〈認知〉とはー〈感覚〉と〈知覚〉と〈認知〉

1.3 〈意味〉の意味ー二項関係か三項関係か

1.4 〈好まれる言い回し〉ということー母語話者による〈事態把握〉の普遍性と相対性

1.5 〈好まれる言い回し〉から〈自然な言い回し〉へー〈〜語らしさ〉という言語感覚

1.6 相互理解へ向けてー言語と文化の偏見を避けるために

2. 認知言語学の日本語教育への応用と有効性【守屋三千代】

2.1 はじめにー認知言語学のどこに注目するか

2.2 認知言語学を日本語教育に応用するとは

2.3 具体例から考えるー日本語話者と学習者の認知の営みに注目する

2.4 おわりにー学習者の認知の営みをサポートする

3. 日本語教育の場に現れた認知言語学の世界【守屋三千代】

3.1 「自然な日本語」の教科書と認知言語学の概念

3.2 日本語話者はどう話すかー学習者の場合と比べて


[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]

Pass: jpvn
avatar
Admin@
Admin

Tổng số bài gửi : 106
Join date : 15/06/2012
Đến từ : Hà Nội

Xem lý lịch thành viên http://japanese.first-forum.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết